Wednesday, January 15, 2020

อีกหนึ่งตัวอย่างของคนหัดเล่นเปียโนเอง

Tags

นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างของคนที่ฝึกเล่นเปียโนด้วยตัวเอง ดูพัฒนาการใน 2 ปีของเขาสิครับ มันน่าทึ่งมาก

ผมจะแปลที่เขาบรรยายในคลิป รวมถึงคอมเม้นต์ที่เด็ดๆ ให้อ่านครับ
-----------------
สวัสดีครับ ผมมีบางอย่างอยากจะเอามาแบ่งปันครับ
ตอนเด็กๆ ผมเห็นพ่อเล่นเปียโน มันยอดมาก ดีดอย่างเบามือ ฟังเพลงแล้วก็เล่นตามได้เลย เล่นได้ทุกเพลงด้วย ผมเลยเริ่มหัดเปียโนเพราะเหตุนี้ และนี่คือพัฒนาการ 2 ปีของผม ดูให้สนุกนะครับ

2,264 Comments
  • 2 อาทิตย์ของนายดีกว่า 2 ปีของเราอีก แย่จริงเรา
    • อย่าท้อ ฝึกต่อไปครับ มันต้องสำเร็จ เชื่อผม
  • โอโห สัปดาห์แรกของฉันยังเล่นเพลงเด็กด้วยมือข้างเดียวเอง ส่วนเธอสัปดาห์แรกก็จัดซะ,,, การวางมือต่างจากฉันลิบลับ ชักสงสัยแล้วว่านี่เรื่องจริงรึเปล่า ถ้าใช่ เธอก็ยอดมากเลย
  • ตัดผมทรงเดิมทุกเดือนเลยนะ
  • ทำไมคนชอบคิดว่าน้องเค้าเล่นอาทิตย์เดียวยังไงถึงเล่นดีได้ขนาดนั้น ก็น้องเค้าซ้อมวันละ 2 ชั่วโมงไง พวกแกอ่ะมันขี้เกียจ
  • เรื่องของเธอเหมือนฉันเลย ฉันเริ่มหัดเองตอนปี 2014 มันยากมากเพราะไม่มีใครสอน ฉันพยายามเล่นเพลงของ Yiruma พอเล่นได้จบ มันโครตสุดยอดเลย เขาถึงว่า "Practice makes perfect" ไง
  • น่าจะได้รับการถ่ายทอดพันธุกรรมมาจากพ่อเขานะ
  • เล่นเอาอยากจะหัดเปียโนเลย
  • ฉันชอบเปียโนมาก แต่กลัวมาตลอดว่าจะเล่นไม่ได้ เธอจุดประกายให้ฉันไปหัดเปียโน ตอนนี้ฉันเริ่มหัด All of me มันกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ
  • ฉันเชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ 10 ปีก่อนฉันอยากหัดเปียโน ตอนนั้นมีแค่ซินธีไซเซอร์ที่กดได้แค่ไม่เกิน 2 คีย์ ฉันเลยฝึกได้แค่มือขวาข้างเดียว ปีนี้ฉันจะถอยเปียโน 88 คีย์มาหัดจริงๆ ซะที
  • น่าชื่นชมมากพ่อหนุ่ม ผมเห็นหลายคนที่เริ่มด้วย Passion และก็ทำได้ดี การพยายามฝึกด้วยตัวเองจนได้ขนาดนี้มันน่ามหัศจรรย์ ถ้าจะเอาดีทางนี้แบบสุดๆนะ หาครูมาสอนเทคนิคเพิ่มเติม จะสุดยอดไปเลย
  • อย่าเชื่อทุกอย่างที่เห็นบนยูทูบ เป็นไปได้ไง ผมยาวเท่ากันตลอดทุกคลิป
    • ผมจะอัดคลิปตอนที่ผมยาวหนึ่งนิ้วทุกครั้งครับ มันทำให้เล่นดีขึ้น
    • 555555
    • อ๋อ เคล้ดลับมันอยู่ตรงนี้เอง มิน่าหลายปีนี้กูทำผิดมาตลอด
    • ใช่นะ ดูจากอาทิตย์แรกเหมือนไม่น่าเริ่มจากศูนย์
    • หลอกกันชัดๆ
  • ฉันจะเริ่มอัดคลิปของฉันบ้างละ
  • เริ่มหัดมา 2 วันละ เล่นเพลงไปได้แค่ 5 วิ
  • ชอบ Naruto กับ Titanic มากๆ
  • OMG อยากจะเล่น Kingdom heart ให้ได้แบบนั้นจัง
  • เพื่งซื้อ Roland PF30 มา คิดว่าผมจะเล่นได้มั๊ย เคยเล่นแค่กีตาร์ เล่นด้วยหูมาตลอด อยากเป็นเปียโนบ้าง
  • ตอนนี้ไม่มีเปียโน แต่เดี๋ยวจะหามาละ ขอบคุณที่แบ่งปัน สับตะไคร้ให้แล้ว
  • หัดเองเหมือนกัน ปีนึงแล้ว ต่างกันตรงเขียนเพลงเองหมด
  • ไม่ได้หัวเสียเลยที่เห็นน้องเขาไปได้เร็วขนาดนั้น แต่หัวเสียตรงทำไมผมมัวแต่เล่นเปียโน 61 คีย์มาได้ตั้ง 5 ปี
  • พูดได้คำเดียวว่า WOW! พ่อคุณต้องภูมิใจมากๆ เลย
  • คุณเรียนจากสุดยอดบรมครูแล้ว พ่อคุณไง
  • เพราะคุณเลย ฉันถึงต้องไปซื้อเปียโน
  • พระเจ้า หัดเพลงแรกเพลงเดียวกันเลย


EmoticonEmoticon